ANH vs SENEGAL | Sao trẻ tiếp tục tỏa sáng | World Cup 2022 vòng 1/16

Nhà vô địch World Cup 1966 Anh sẽ đối đầu với nhà vô địch châu Phi Senegal trong trận đấu loại trực tiếp thứ hai vào Chủ Nhật.

Bất chấp sự vắng mặt của ngôi sao Sadio Mane, Senegal đã thi đấu ấn tượng tại World Cup. Những chú sư tử Teranga đã ghi được 5 bàn thắng trong giải đấu này và xếp sau đội đầu bảng Hà Lan ở bảng A.

Anh đã dễ dàng đánh bại Senegal 3-0 để thiết lập một cuộc đụng độ rất được mong đợi với Pháp ở tứ kết World Cup tại Qatar.

Bàn mở tỉ số của Jordan Henderson ở phút thứ 38 đã được ghi thêm bởi Harry Kane trong pha hành động cuối cùng của hiệp một tại Sân vận động Al Bayt vào Chủ nhật – bàn thắng đầu tiên của Kane trong giải đấu.

Bukayo Saka ghi bàn thứ ba ở phút 65.

Senegal đã có những cơ hội của họ, đặc biệt là do công của tiền đạo Watford Ismaila Sarr, nhưng nhà vô địch châu Phi đã không thể gây ra mối nguy hiểm đáng kể nào cho Anh.

Huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate nói với ITV sau trận đấu: “Đội đã tạo ra một trận đấu rất phức tạp tối nay.

Bàn thắng của Kane là bàn thắng thứ 52 của anh ấy trong màu áo đội tuyển Anh và đưa anh ấy trở thành một trong những kỷ lục của Wayne Rooney với tư cách là cầu thủ ghi bàn mọi thời đại của đất nước. Nó cũng đưa người đội trưởng vượt qua kỷ lục của Gary Lineker với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn với 11 bàn thắng.

Tuyển Anh may mắn không bị thủng lưới sớm khi Senegal có 2 cơ hội ngon ăn trước bàn mở tỷ số của Henderson. Cơ hội lớn đầu tiên thuộc về Sarr, người đã đánh bại thủ môn Jordan Pickford để giành bóng nhưng lại sút vọt xà ngang khung thành.

Sarr cũng đóng vai trò quan trọng trong cú sút trúng đích đầu tiên của Senegal, khi tiền đạo này chuyền bóng vào lưới Boulaye Dia, người đã dứt điểm rất chăm chú vào khung thành, buộc Pickford phải cản phá bằng tay trái.

Nửa giờ đầu tiên diễn ra chặt chẽ và căng thẳng, nhưng đội tuyển Anh đã đứng vững và sau bàn thắng của Henderson, họ đã phát triển lối chơi của họ thành một màn trình diễn áp đảo trong hiệp hai, giống như một đội đang theo đuổi danh hiệu lớn đầu tiên kể từ khi vô địch World Cup trước đó. khán giả nhà vào năm 1966.

Jude Bellingham, 19 tuổi và Saka, 21 tuổi đều đóng vai trò quan trọng trong suốt trận đấu.

“Chúng tôi có một số cầu thủ siêu trẻ, và chúng tôi cảm thấy việc trao cơ hội cho họ là đúng đắn,” Southgate nói. “Họ đang đi đúng hướng và những trò chơi này là trải nghiệm sống tuyệt vời đối với họ.”

12 bàn thắng của tuyển Anh tại giải đấu này bằng thành tích trước đó của họ tại một kỳ World Cup khi lọt vào bán kết Nga 2018. Năm 1966, họ ghi 11 bàn, trong đó có 4 bàn trong trận chung kết với Tây Đức.

Trong khi đó, đối với Senegal, kết quả này đánh dấu sự kết thúc của một năm 2022 thành công khi họ trở thành nhà vô địch Cúp bóng đá châu Phi và lọt vào top 16 của World Cup.

Trận đấu tiếp theo của Anh gặp đương kim vô địch thế giới Pháp vào thứ Bảy, cũng tại Sân vận động Al Bayt.

Trong trận đấu ở Vòng 16 đội với Ba Lan vào Chủ nhật, số 10 của Pháp Kylian Mbappe, 23 tuổi, đã ghi hai bàn để sánh ngang với thành tích 9 bàn của cầu thủ 35 tuổi người Argentina Lionel Messi tại World Cup.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media