Chung kết World Cup 2022 | Pháp – Argentina | Trận chung kết hay nhất lịch sử World Cup

Trận chung kết WC 2022 giữa ĐT Pháp và ĐT Argentina đã diễn ra với kịch bản phi thường. Với diễn biến trận đấu đẹp như một cuốn tiểu thuyết trinh thám, đưa NHM trái bóng tròn đi từ bất người này đến bất ngờ khác.

Argentina của Messi đã đánh bại Pháp trên chấm luân lưu để giành chức vô địch World Cup Argentina của Lionel Messi đã vượt qua Pháp trong một sự kiện trình diễn tàu lượn siêu tốc được kết thúc bằng quả phạt đền của Gonzalo Montiel.

Argentina đã vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng đầy kịch tính trước Pháp trong một trận chung kết đầy kinh ngạc.

Quả đá phạt đền của Gonzalo Montiel đã ấn định chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu cho đội bóng Nam Mỹ tại Sân vận động Lusail có sức chứa 89.000 chỗ ngồi của Qatar vào Chủ nhật sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3 ở cuối hiệp phụ.

Nỗ lực quyết định của Montiel được thực hiện sau khi Kingsley Coman của Pháp nỗ lực cản phá thủ môn Emiliano Martinez của Argentina và Aurelien Tchouameni sút bóng đi chệch cột dọc.

Cuộc thi tàu lượn siêu tốc là một trong những trận chung kết vĩ đại nhất mọi thời đại và củng cố di sản vốn đã chói lọi của đội trưởng Argentina Lionel Messi, với việc cầu thủ 35 tuổi này dẫn dắt đội bóng của mình giành chức vô địch World Cup đầu tiên kể từ năm 1986 – và giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Anh ấy đã ghi hai bàn thắng và sau đó là một bàn thắng khác trong loạt sút luân lưu để tạo nên màn thể hiện vượt trội tại giải đấu ở Qatar, với màn trình diễn hôm Chủ nhật đánh dấu kỷ lục lần thứ 26 tham dự World Cup – một con số sẽ không được thêm vào sau khi anh ấy công bố trước ngày khai mạc. cuối cùng rằng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh ấy.

Tuy nhiên, sau trận đấu, Messi đã bác bỏ khả năng từ giã đội tuyển quốc gia vào lúc này.

“Tôi muốn chơi thêm vài trận nữa với tư cách là nhà vô địch thế giới. Tôi đã may mắn giành được mọi danh hiệu trong sự nghiệp của mình, đây là danh hiệu duy nhất còn thiếu,” anh nói với các phóng viên. “Tôi muốn mang cái này đến đó [đến Argentina] và thưởng thức nó với mọi người khác.”

Mbappe lập hat-trick vô ích cho nhà đương kim vô địch
Messi đã đưa Argentina vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 23 từ chấm phạt đền sau khởi đầu mạnh mẽ của huấn luyện viên Lionel Scaloni trong những pha trao đổi đầu tiên.

Angel Di Maria, lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát ở vòng loại trực tiếp, đã ghi thêm bàn thứ hai ở phút 36 sau một loạt đường chuyền dọn cỗ để tạo ra màn trình diễn áp đảo trong hiệp một trước màn trình diễn thiếu sức sống của Pháp.

Pháp, những người đang tìm cách trở thành quốc gia đầu tiên giành quyền tham dự World Cup kể từ khi Brazil lập được kỳ tích vào năm 1962, tiếp tục gặp khó khăn trong giai đoạn thứ hai.

Những gã khổng lồ châu Âu phải mất đến phút 68 mới có nỗ lực ghi bàn đầu tiên, nhưng bắt đầu sống động khi còn 10 phút nữa khi Kylian Mbappe ghi hai bàn trong khoảng thời gian hai phút để đưa Argentina vào thế khó và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 23 tuổi đến từ chấm phạt đền, trong khi bàn thứ hai của anh là cú vô lê tuyệt đẹp sau đường chuyền thông minh với cầu thủ vào thay người Marcus Thuram.

Thuram được tung vào sân cùng với Randal Kolo Muani ngay trước khi hiệp một kết thúc khi huấn luyện viên Didier Deschamps có hành động quyết đoán nhằm cố gắng thay đổi cục diện trận đấu.

Phong độ chói sáng của Mbappe khiến Argentina phải cầm hòa khi thời gian thi đấu thường kết thúc, nhưng trận đấu lại chứng kiến ​​​​khi Messi ghi bàn thắng thứ hai ở phút 108 để khôi phục thế dẫn trước cho Argentina.

Không chịu kém cạnh, vẫn còn thời gian để Mbappe lập hat-trick của mình bằng một quả phạt đền khi hiệp phụ còn hai phút và đảm bảo trận đấu sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu.

Những nỗ lực tuyệt vời của Mbappe đã đảm bảo rằng anh ấy đã kết thúc giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu, với tổng cộng 8 bàn thắng – vượt qua Messi, đồng đội của anh ấy tại câu lạc bộ Pháp Paris Saint-Germain, từng bàn một.

Anh ấy chỉ là người thứ hai lập hat-trick trong trận chung kết World Cup sau Geoff Hurst đã làm được điều đó cho đội tuyển Anh vào năm 1966.

Thời kỳ thống trị của châu Âu kết thúc
Chiến thắng của Argentina đã chấm dứt chuỗi 4 lần liên tiếp vô địch World Cup của các đội bóng châu Âu.

Nhà vô địch Nam Mỹ gần đây nhất là Brazil, khi Nhật Bản và Hàn Quốc đăng cai giải đấu năm 2002.

Argentina đã giành chức vô địch World Cup trước đó vào năm 1978 và 1986.

Tại Qatar, quốc gia này đã ủng hộ chiến thắng từ Copa America năm ngoái, danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1993.

Đối với Pháp, thất bại đánh dấu lần thứ hai trong khoảng thời gian năm kỳ World Cup mà họ thua trận chung kết trên chấm phạt đền kể từ khi bị Ý đánh bại năm 2006.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media