CROATIA vs BRAZIL | Nỗ lực của Neymar là không đủ

Croatia đánh bại Brazil 4-2 trên chấm phạt đền sau khi ghi bàn gỡ hòa muộn trong hiệp phụ.

Croatia XI: Dominik Livakovic, Josip Juranovic, Dejan Lovren, Josko Gvardiol, Borna Sosa (Budimir, 109′), Marcelo Brozovic (Orsic, 113′), Mateo Kovacic (Majer, 105′), Luka Modric, Pasalic (Vlasic, 72 ′), Mario Perisic, Andrej Kramaric (Petkovic, 72).

ĐT Brazil: Alisson, Eder Militao, Marquinhos, Thiago Silva, Danilo, Lucas Paqueta (Fred, 105′), Casemiro, Raphinha (Antony, 55′) Neymar, Vinicius Jr (Rodrygo, 63′), Richarlison (Pedro, 84′) ).

Croatia đã loại đội tuyển được yêu thích nhất là Brazil khỏi World Cup, đánh bại đội từng 5 lần vô địch với tỷ số 4-2 trong loạt sút luân lưu ở tứ kết sau 120 phút hòa nhau.

Á quân năm 2018 đã vượt qua loạt đá luân lưu thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại Nhật Bản cũng trên chấm phạt đền ở vòng 16 đội và giờ sẽ đối đầu với Hà Lan hoặc Argentina, những người sẽ đấu với nhau sau đó.

Trong một buổi tối đầy căng thẳng và kịch tính, siêu sao người Brazil Neymar đã nghĩ rằng anh đã thắng trận đấu khi ghi bàn thắng trong hiệp phụ cho đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới.

Nhưng thay vì bảo vệ vị trí dẫn đầu, họ lại tìm kiếm bàn thắng thứ hai và bị trừng phạt khi cầu thủ vào thay người Croatia, Bruno Petkovic, ghi bàn gỡ hòa bằng chân trái ba phút sau khi kết thúc hiệp phụ, khiến trái tim người Brazil tan nát.

Trải qua hiệp một căng thẳng tại Sân vận động Thành phố Giáo dục vào thứ Sáu, không có gì có thể ngăn cách hai đội được yêu thích nhất giải đấu là Brazil và Croatia, với việc cả hai bên đều có một nửa cơ hội trong một trận đấu diễn ra tự do, nhưng không có gì rõ ràng.

Nếu bất cứ điều gì, Croatia được hưởng cơ hội tốt nhất của hiệp đấu, khi ở phút thứ 13, Ivan Perisic chỉ có thể bỏ lỡ một đường chuyền của Mario Pasalic đi qua cột dọc của Alisson.

Người Brazil, hiện đã thua 4 trong 5 trận tứ kết World Cup gần nhất – tất cả đều trước các đối thủ châu Âu, đã có khởi đầu tốt hơn nhiều trong hiệp hai và lại khép lại ở phút 66 khi Lucas Paqueta bị Livakovic từ chối.

Yêu cầu bóng chạm tay của hậu vệ Josip Juranovic đã bị bác bỏ sau khi xem lại VAR trước khi Neymar bị Richarlison vượt qua ở phút 55 chỉ để Livakovic cản phá nỗ lực ở cự ly gần.

Thủ môn Croatia tiếp tục bận rộn và cản phá Neymar một lần nữa ở phút 76, và vào thời điểm đó, anh có nhiều pha cứu thua hơn trong trận đấu, bảy, so với người đồng cấp Brazil, Alisson, có trong cả giải đấu, năm.

Livakovic cản phá một cú sút khác của Paqueta năm phút sau đó khi vài trăm cổ động viên Brazil trên khán đài ngày càng ồn ào và thiếu kiên nhẫn hơn và trận đấu chuyển sang hiệp phụ với huấn luyện viên Brazil Tite lộ rõ vẻ lo lắng.

Sau 90 phút không bàn thắng, Brazil vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ một pha solo thần kỳ trong hiệp phụ của Neymar.

Anh phát động một cuộc tấn công bên ngoài vòng cấm, chơi hai hiệp một liên tiếp để chọc thủng lưới hàng phòng ngự mệt mỏi của Croatia và sau đó vượt qua thủ môn để cân bằng kỷ lục 77 bàn thắng quốc tế của Pele vĩ đại với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Brazil.

Nhưng Croatia gan góc không chịu bỏ cuộc, và gỡ hòa khi Bruno Petkovic ghi bàn ở phút 117.

Sau đó, họ vượt lên dẫn trước trong loạt đá luân lưu khi Livakovic cản phá được quả đá phạt đền của Rodrygo và Marquinos sút trúng cột dọc, khiến Neymar và các đồng đội rơi nước mắt.

Nikola Vlasic, Lovro Majer, Luka Modric và Mislav Orsic đã thực hiện thành công cả 4 quả phạt đền của Croatia, đội đang mơ về chức vô địch thế giới đầu tiên của họ.

Tiếp theo, họ sẽ đối đầu với Argentina hoặc Hà Lan, những đội sẽ thi đấu muộn hơn vào đêm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media