Newcastle United 3-3 Manchester City | Nhà vua suýt nữa ra về tay trắng | Vòng 3-NHA 2023

Man City hành quân đến sân St. James’ Park với mục tiêu thắng Newcastle United để lấy ngôi đầu bảng từ tay Arsenal, đội bóng đã giành trọn 9 điểm sau 3 trận đầu. Ngay phút thứ 5 từ quả tạt bóng bên cánh phải của Bernardo Silva, Ilkay Gundogan đỡ bóng gọn gàng rồi ra chân dứt điểm cận thành để mở tỷ số sớm cho các vị khách.

Dẫu vậy bất ngờ sau đó đã liên tiếp đến. Phút 28 từ đường chuyền của Allan Saint-Maximin bên cánh trái, trong nỗ lực ập vào dứt điểm cận thành bên cạnh người đồng đội Joe Willock, Miguel Almiron đã có pha dứt điểm bằng ngực thành bàn có phần may mắn khi VAR xác định tiền vệ người Paraguay không việt vị giúp anh gỡ hòa 1-1 cho Newcastle.

Đến phút 39, vẫn là Saint-Maximin có pha kiến tạo để Callum Wilson bứt lên xỉa bóng vào góc gần loại bỏ Ederson Moraes để giúp Newcastle bất ngờ dẫn ngược 2-1 trước Man City trước khi hiệp đầu tiên khép lại.

Hiệp 2, thế trận đảo chiều liên tục với liên tiếp những bàn thắng được ghi. Phút 54, Kierran Trippier sút phạt hàng rào đẳng cấp để nâng tỷ số lên 3-1 cho Newcastle. Bị dẫn trước đến 2 bàn nhưng Man City vẫn chơi rất bình tĩnh. Phút 60, De Bruyne treo bóng về cột xa trước khi Rodri nỗ lực chuyền lại để Erling Haaland dứt điểm cận thành rút ngắn cách biệt giữa 2 đội xuống chỉ còn 1 bàn.

Và chỉ 4 phút sau, De Bruyne đã có pha chọc khe đẳng cấp để đưa Bernardo Silva vào vị trị thuận lợi trước khi tiền vệ người Bồ Đào Nha sút tung lưới của Newcastle, gỡ hòa 3-3 cho đội bóng của HLV Pep Guardiola. Phút 73, Trippier xoạc sau với De Bruyne và bị trọng tài chính người Australia Jarred Gillet rút thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông Gillet đã “bẻ còi” và giúp hậu vệ phải của Newcastle thoát nguy cơ bị đuổi khỏi sân.

Những phút còn lại, “Chim chích chòe” nỗ lực bảo vệ thành quả và họ đã thành công khi cầm hòa được Man City trên sân nhà của mình. Trận hòa này khiến Arsenal chắc chắn giữ ngôi đầu bảng khi là đội duy nhất toàn thắng, trong khi Man City, Leeds, Tottenham và Brighton xếp sau với cùng 7 điểm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media