Everton 1-1 Nottingham Forest | Trận hòa thứ 2 của thầy trò Lampard | Vòng 3-NHA 2023

Vẫn không có tiền đạo
Cuối cùng, sau hai lần thất bại trong việc cất nhắc Anthony Gordon vào vị trí tiền đạo trung tâm, huấn luyện viên của The Blues, Frank Lampard đã đưa đội ra sân vào thứ Bảy với một tiền đạo chuyên nghiệp dẫn dắt hàng công. Thật không may, người đàn ông đó lại là Salomon Rondon. Bây giờ, cầu thủ lớn người Venezuela là một bộ ba và thêm một tiêu điểm để chơi được cấu trúc xung quanh, nhưng khi anh ấy kết thúc vào sinh nhật thứ 33 của mình, anh ấy đã qua vài năm tốt nhất của mình và thậm chí không còn là một lựa chọn dự phòng vững chắc cho một Premier nghiêm túc đội liên minh.

Anh ấy đã giao tranh với các trung vệ Nottingham Forest, những người ít nhất phải tính đến sự hiện diện của anh ấy và lối chơi liên kết của anh ấy rất chắc chắn (hoàn thành 100% đường chuyền). Tuy nhiên, anh chỉ thực hiện một cú sút cho đồng đội và không đi trúng đích, dù một pha khống chế đẹp mắt, xoay người và sút đi chệch cột dọc trong gang tấc đã cho thấy những gì một tiền đạo thực thụ có thể làm được cho đồng đội.

Điểm yếu của các ông lớn nằm ở chỗ thiếu sự nhanh nhạy và cơ động. Anh ta không có bất cứ điều gì giống như tốc độ để kéo dài bất kỳ hàng phòng ngự nào, vì vậy sẽ tự nhiên tiến sâu; vị trí trung bình của anh ấy vào cuối tuần là khoảng nơi bạn mong đợi sẽ là số 10 và kém cầu thủ tiến bộ nhất của Everton, Demarai Gray. Di chuyển chậm chạp có nghĩa là anh ta chỉ chạm bóng 15 lần và chỉ thực hiện mười đường chuyền. Đây sẽ không phải là vấn đề như vậy nếu The Blues bỏ anh ta từ hàng tiền vệ, nhưng hai người chơi ở đó – Tom Davies và Alex Iwobi – đang hỗ trợ tấn công, thay vì tham gia. Điều này một phần là do thiên hướng cá nhân của các cầu thủ , mà còn cả đội hình mà Lampard đang sử dụng.

Mặc dù có một khởi đầu tươi sáng, tràn đầy năng lượng bên phần sân nhà, nhưng sự thiếu thâm nhập trở nên rõ ràng khá nhanh chóng, ngoài một vài pha di chuyển sắc bén luôn kết thúc bằng một cú chạm hoặc chuyền mạnh. Lối chơi bồi đắp là đủ tốt, ngay cả khi quyền kiểm soát ban đầu đã tan biến nhưng cho đến phút 72, ngoài các cơ hội của Rondon và một nỗ lực cản phá của Davies, tất cả các cú sút của Everton đều từ xa. Một số là những pha lập công tốt và đội đã phạm lỗi khi không tận dụng cơ hội để thử vận ​​may từ cự ly trong quá khứ, nhưng nó đã làm nổi bật sự thiếu hiện diện trong vòng cấm và sự gian xảo để xâm nhập vòng cấm.

Đường cong học tập
Một vấn đề lớn mà tôi gặp phải với Lampard là việc anh ấy không muốn sử dụng băng ghế dự bị. Nếu không có gì khác, khả năng sử dụng năm cầu thủ thay thế mùa này bổ sung thêm các phương án chiến thuật cho các huấn luyện viên trưởng. Phải nói rằng, huấn luyện viên của The Blues đã sớm bị ảnh hưởng nặng nề vì dính chấn thương trong hai trận đấu đầu tiên của Everton, buộc phải thay người hai trận trước Chelsea (Ben Godfrey và Yerry Mina) và một ở Villa Park (Abdoulaye Doucoure). Tuy nhiên, thật khó chịu khi thấy các thẻ không được phát khi đội đang theo đuổi một trò chơi, như trường hợp của hôm thứ Bảy. Thông thường, Lampard đã thực hiện một số thay đổi đồng thời (tương đối) sớm, mang về bản hợp đồng mới là Amadou Onana và Dwight McNeil cho Davies và Rondon trước giờ thi đấu. Mặc dù sự khẩn cấp như vậy cần được hoan nghênh, nhưng tôi không chắc đây là những động thái đúng đắn vào dịp này.

Rondon đã phục vụ một mục đích: ngay cả khi điều này chủ yếu là để làm nổi bật nhu cầu chói sáng về một tiền đạo chính hiệu ở cấp độ cần thiết. Đưa anh ta ra đi, khi anh ta gần đưa Toffees lên dẫn trước 5 phút trước đó và dường như không gắn cờ, là một động thái kỳ lạ, vì đội bây giờ đã trở lại vị trí cũ là chơi một cầu thủ chạy cánh tuyến trên, vốn đã không thành công trước đây. Lần này, McNeil vượt lên dẫn đầu và anh ta không giỏi hơn Gordon. Trong khi Rondon từng là trung tâm, nếu là nhân vật tĩnh, McNeil đi lang thang. Anh ấy đã thực hiện một vài pha chạy chỗ hợp lý trước hàng phòng ngự, nhưng các đồng đội của anh ấy đã rất vất vả để tìm thấy anh ấy. Cựu cầu thủ của Burnley vẫn đang khoác áo Merseyside và cần một nền tảng để trở nên thoải mái. Cho đến nay, một người đàn ông có tài sản chính là giao bóng đã không chia sẻ phút nào trên sân với bất kỳ thứ gì giống tiền đạo trung tâm, điều này khiến anh ta không có cơ hội thể hiện những gì anh ta có thể làm.

Về phần Onana, anh ấy là một cầu thủ mà người hâm mộ The Blues vô cùng hào hứng và muốn xem bắt đầu; nhưng rõ ràng anh ấy sẽ không phải là giải pháp sửa chữa ngay lập tức cho các vấn đề ở tuyến giữa của Everton. Với sự thiếu kinh nghiệm của anh ấy, thật không công bằng khi mong đợi điều này ở anh ấy. Khi đối đầu với Forest, anh ấy có vẻ ngạc nhiên với nhịp độ của bóng đá Premier League và không chắc chắn về những gì anh ấy nên làm ngay cả khi đối đầu với một đội bóng mới thăng hạng.

Ngược lại, Davies hiểu rõ vai trò của mình. Sự loại bỏ của anh ta khiến chủ nhà mất đi quyền kiểm soát mà họ đã thiết lập và Forest có thể đột ngột lao về phía trước một cách có chủ đích. Một thẻ vàng truyện tranh chỉ vài phút sau khi Onana được giới thiệu, sau khi anh ta bị tước đoạt sẽ không gây hại cho anh ta về lâu dài, nhưng anh ta sẽ cần nhiều thời gian ở Trang trại Finch và có những phút của mình được quản lý cẩn thận từ băng ghế dự bị trước đó. chúng ta sẽ thấy cầu thủ mà Everton đã chi hơn 32 triệu bảng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media