Liverpool 4 – 1 MU | Đội quân của Klop hủy duyệt đối thủ | Đá bù vòng 30 NHA

MU có trận thua tan nát 0-4 trên sân Liverpool, vòng 33 Premier League, Ralf Rangnick tuyên bố gây sốc.
Vừa nhen nhóm trở lại top 4 Ngoại hạng Anh, MU bị giáng một đòn nặng nề trong chuyến làm khách ở Anfield.

Phút thứ 7 của trận đấu Liverpool vs Man United, người hâm mộ trên các khán đài sân Anfield cùng nhau vỗ tay để gửi một thông điệp nhằm động viên Cristiano Ronaldo. CR7 không thể góp mặt trong trận derby nước Anh do gia đình vừa trải qua tai ương.

Nhưng với những khán giả Man United mà nói, đó có lẽ cũng là lần duy nhất họ vỗ tay trong suốt 90 phút. Bởi phần còn lại trận đấu, Quỷ đỏ gần như chỉ biết nhìn Liverpool chơi bóng và nhận hàng loạt bàn thua.

Thiếu vắng Ronaldo, HLV Rangnick thay đổi luôn cả hệ thống thi đấu khi bước vào trận derby nước Anh. Man United ra sân với sơ đồ 3-4-3 với bộ ba trung vệ Maguire, Lindelof và Phil Jones nhằm ưu tiên mặt trận phòng ngự.

Dù vậy, chỉ mất 5 phút, Quỷ đỏ đã thủng lưới. Tình huống bẫy việt vị hỏng đẩy các hậu vệ đội khách vào thế phải đua tốc độ với những “máy chạy” như Salah hay Luis Diaz. Dĩ nhiên là Phil Jones cùng Lindelof không thể theo kịp và phải nhìn Salah kiến tạo cho Luis Diaz dễ dàng lập công ở khoảng cách chỉ vài mét.

Phút 22, cách biệt được nhân đôi. Lần này, Liverpool chọn xuyên phá thẳng vào trung lộ. Sau một loạt đường chuyền, Mane kiến tạo để Salah thoải mái thoát xuống và dứt điểm khi De Gea đã đứng chôn chân.

Mọi thứ quá dễ dàng, Liverpool thong dong cầm bóng ban chuyền, phô diễn các pha xử lý đẹp mắt. Trung vệ Van Dijk trong một phút ngẫu hứng còn đột phá tới tận sát vòng cấm đối phương. Còn Man United rối loạn, hiếm khi đưa bóng vượt qua được phần sân bên và mất thêm cả Pogba vì chấn thương.

Con số thống kê cho thấy khi hiệp một khép lại, Quỷ đỏ chỉ kiểm soát bóng được vỏn vẹn 24% thời lượng và không một lần tung ra cú dứt điểm.

Những nỗ lực ở đầu hiệp hai tạo ra một chút hi vọng cho Man United. Rashford cùng Elanga có một pha bóng nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Alisson. Sau đó, Liverpool sớm giáng thêm một đòn vào tinh thần đối thủ bằng bàn thắng thứ ba.

Vẫn là kịch bản quen thuộc, khi Lữ đoàn đỏ tăng tốc, Man United lập tức lúng túng. Đội trưởng Maguire bị hút vào tình huống và để cho Mane tự do đệm bóng ngay trước mắt mình, nâng tỉ số lên thành 3-0.

Những phút cuối, Salah hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool. Trận đấu tưởng chừng sẽ khó khăn hoá ra lại trở thành một màn dạo chơi của thầy trò HLV Klopp. Họ tạm thời vươn lên ngôi đầu Premier League, gây sức ép lên Man City.

Trong khi đó, Man United vẫn chỉ xếp thứ sáu trên BXH và còn rất ít cơ hội giành vé tham dự Champions League mùa giải tiếp theo. Người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ đang dần làm quen với sự thật này và dần chuyển sự chú ý sang thị trường chuyển nhượng mùa Hè, nơi dự báo sẽ xuất hiện một cuộc “thay máu” dưới thời tân HLV Erik ten Hag.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media