AC MILAN 1 – 0 EMPOLI | Chiến thắng tối thiểu, duy trì vị thế đầu bảng | Serie A 21/22

Chiến thắng tối thiểu trước đối thủ khó chịu Empoli đã giúp AC Milan cũng cổ vững chắc ngôi đầu bảng Serie A.

Đúng như giới chuyên môn dự đoán, AC Milan sẽ trải qua 90 phút khó khăn trước Empoli. Tuy nhiên, pha lập công duy nhất của Pierre Kalulu cùng sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp Rossoneri giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà. Với kết quả này, thầy trò HLV Stefano Pioli đã tạm thời nới rộng khoảng cách với Napoli và Inter Milan trong cuộc đua vô địch.

Tiếp đón Empoli, AC Milan sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Trên hàng công, Olivier Giroud tiếp tục lĩnh xướng vai trò tiền đạo cắm dù Zlatan Ibrahimovich đã bình phục chấn thương. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là Messias, Kessie và Rafael Leao. Cặp tiền vệ trung tâm là Sandro Tonali và Bennacer.

Với ưu thế sân nhà và đẳng cấp cao hơn, AC Milan chủ động tấn công ngay từ đầu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về hậu vệ Florenzi. Trong pha xâm nhập vào vòng cấm Empoli như một tiền đạo, Florenzi đặt lòng rất căng vào góc xa nhưng thủ môn đội khách đổ người cản phá xuất sắc. Sau tình huống thót tim đó, hàng thủ Empoli đã củng cố vững chắc hơn.

Dù vậy, AC Milan vẫn có bàn mở tỉ số ở phút 19. Đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt khá thuận lợi trước vòng cấm, cú sút của Giroud đập hàng rào bật ra, Pierre Kalulu băng lên đá bồi một chạm bằng chân trái, bóng đi cực hiểm khiến thủ môn của Empoli chỉ biết chôn chân. Bàn thua khiến thủ thành này rất tức giận và quát mắng đồng đội, vì không lăn xả để cản phá pha dứt điểm của trung vệ AC Milan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media