MONTPELLIER HÉRAULT SC (0 – 0) OGC NICE | Bất phân thắng bại | 21/22

Thành tích của Nice tại Ligue 1 2021/22 đang nhỉnh hơn hẳn Montpellier. Theo đó, đội bóng nằm bên bờ Địa Trung Hải ấm áp đang đứng thứ 2 trên BXH với 49 điểm sau 27 vòng (bị trừ 1 điểm sau vụ việc các CĐV tấn công cầu thủ Marseille, khiến trận đấu bị vỡ) và chỉ đứng sau mỗi PSG hùng mạnh. Trong khi đó với cùng số trận thì Montpellier chỉ thu về 37 điểm và đứng ở nửa sau BXH (thứ 11).

Phong độ gần đây của Nice cũng tích cực hơn so với Montpellier. Thầy trò HLV Christophe Galtier đã bất bại cả 3 trận vừa qua thuộc khuôn khổ giải VĐQG Pháp (thắng 2). Trong cùng khoảng thời gian thì đội quân của Dall’Oglio chỉ thu về 3 điểm (thắng 1, thua 2).

Nhìn chung với việc PSG quá vượt trội so với phần còn lại thì việc Nice đua vô địch gần như chỉ tồn tai về mặt lý thuyết. Mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng này là bảo vệ vị trí trong Top 3 để được dự Champions League mùa sau và lưu ý Rennes (thứ 4) giờ chỉ kém họ có 3 điểm ít ỏi.

Còn Montpellier đang trong trạng thái “lửng lơ”: nguy cơ xuống hạng đã bị đẩy lùi ra xa (hơn khu vực nguy hiểm tới 13 điểm) nhưng cửa cạnh tranh Top 5 (được thi đấu ở các cúp châu Âu mùa sau) cũng đang khá hẹp (kém 7 điểm), chưa bàn đến những yếu tố như thực lực.

Song chính vì việc Montpellier đang tỏ ra thất thế trước Nice về nhiều phương diện thì việc họ chỉ được chấp có +1/4 ở trận đối đầu sắp tới lại được đánh giá là lạc quan vì nó thấp hơn so với kỳ vọng. Phải chăng nguyên nhân nằm ở chỗ sân đấu La Mosson của Montpelleir là nơi ‘đi dễ khó về’ với Nice trong khoảng 2 thập kỷ vừa qua. Tại đây, Nice đã không thắng 16/17 lần so tài gần nhất với Montpellier (thua 11). Tổng thể, Nice khó thắng trận này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media