Super sunday MAN CITY – MAN UNITED | Đẳng cấp vượt trội | Ngoại hạng anh vòng 28

MAN CITY – MAN UNITED: SẮC XANH ÁP ĐẢO THÀNH MANCHESTER, THẾ TRẬN MỘT CHIỀU | NGOẠI HẠNG ANH 21/22

Trận cầu tâm điểm vòng 28 – cuộc thư hùng giữa hai nửa thành manchester. Tuy nhiên Mu đã đánh mất mình quá nhiều, thầy trò pep đã hoàn toàn làm chủ thế trận.

Màn trình diễn đỉnh cao của Kevin De Bruyne

Tiền vệ Kevin De Bruyne chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở trận đấu Man City vs MU. Ngôi sao sinh năm 1991 tham gia vào cả 3 bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà. Ngay phút thứ 5, Sau một loạt các tình huống phối hợp bên cánh trái, Bernardo nhanh chân trả ngược ra cho De Bruyne dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số cho Man City. Chỉ 6 phút sau khi MU có bàn gỡ, lại là cầu thủ người Bỉ đưa đội chủ sân Etihad vượt lên dẫn trước.

Phút 28, Elanga thực hiện đường chuyền lỗi để cầu thủ Man City cướp được. Foden sau đó thoát xuống dứt điểm nhưng bị De Gea chặn lại. Sau một tình huống lập bập, bóng đến chân De Bruyne và anh tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 68, ngôi sao 30 tuổi thực hiện quả phạt góc chính xác để Mahrez dứt điểm tung lưới De Gea nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Theo thống kê, Kevin De Bruyne đã tham gia trực tiếp vào 89 bàn thắng trong 100 lần ra sân trên sân nhà ở Premier League cho Manchester City và Chelsea cộng lại (37 bàn, 52 kiến tạo). Anh đã trở thành cầu thủ thứ 8 ghi hơn 50 bàn thắng ở Premier League cho Man City.

Kevin De Bruyne cũng là cầu thủ Man City đầu tiên ghi hai bàn trong trận derby Manchester ở Premier League kể từ Sergio Aguero năm 2015. Tính ra De Bruyne đã có 81 kiến tạo và 50 bàn thắng ở Premier League, bằng với số bàn thắng của Cesc Fabregas, nhưng nên nhớ rằng cầu thủ người Bỉ mới đá 201 trận còn F4 ra sân tới 350 lần.

Phải dành cho Bernardo Silva và Mahrez những lời khen

Trong những lần đối đầu với MU, tiền vệ Bernardo Silva luôn cho thấy cái duyên của mình. Và ở trận đấu trên sân Etihad, điều đó tiếp tục lặp lại. Cầu thủ người Bồ là người kiến tạo giúp Kevin de Bruyne mở tỷ số ngay từ phút thứ 5. Bernardo Silva hiện đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 8 trận đấu ở Premier League với MU, trong đó có 3 bàn và 2 kiến tạo.

Ngôi sao sinh năm 1994 đã tham gia vào 9 bàn thắng của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 7 bàn thắng và 2 kiến tạo. Với 37 lần ra sân từ đầu mùa, Bernardo Silva vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi được Pep Guardiola vận hành ở sân Etihad.

Mahrez cũng có một trận đấu ấn tượng, anh tỏa sáng với một cú đúp. Ngôi sao sinh năm 1991 đã có 10 bàn và 4 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh cũng cho thấy sự ổn định rất lớn.

MU chính thức văng khỏi Top 4

Ở trận đấu trước đó, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Watford 3-2 ngay trên sân của đối thủ. Với 3 điểm có được, đội bóng thành London đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH, đẩy MU xuống vị trí thứ 5. Để đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Pháo thủ, Quỷ đỏ chỉ còn một cách là đánh bại Man City trên sân Etihad. Tuy nhiên, đội khách đã không thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

MU chơi lép vế hoàn toàn so với Man City, họ để thua 1-4 chung cuộc. Với kết quả này, MU đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH, họ kém Arsenal 1 điểm và thi đấu nhiều hơn tới 3 trận. Chuỗi 8 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh của MU đã dừng lại, và với tình hình hiện tại họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vào Top 4. Ralf Rangnick đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích sau thành tích không tốt của Man đỏ.

Man City củng cố ngôi đầu

Ở trận đấu sớm vòng 28, Liverpool đã đánh bại West Ham 1-0 trên sân nhà. Kết quả này khiến khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 3 điểm, và khiến Man City gặp rất nhiều áp lực trong trận derby Manchester. Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola đã vượt khó thành công. Họ chiến lĩnh hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 4-1.

Như vậy là Man City đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước MU trên sân Etihad, với 3 điểm có được họ cũng củng cố ngôi đầu trên BXH. Man xanh bây giờ đang hơn Liverpool 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong phần còn lại của mùa giải, lịch thi đấu của Man City dễ thở hơn hẳn Liverpool, và thầy trò Pep Guardiola đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đua tới chức vô địch.

Tranh cãi về sự vắng mặt của Ronaldo

Ronaldo không có tên trong danh sách thi đấu của MU trước Man City, khi được hỏi về sự vắng mặt của cầu thủ người Bồ, HLV Ralf Rangnick cho biết: “Cristiano Ronaldo đã gặp một số vấn đề với hông trong buổi tập vào thứ 6, kể từ đó cậu ấy đã không tập luyện với các đồng đội”.

Tuy nhiên, huyền thoại MU – Roy Keane cho rằng việc Ronaldo không ra sân trước Man City không phải do chấn thương, theo đó ông thầy người Đức đã loại bỏ cầu thủ 37 tuổi. Chị gái của Ronaldo – Katia Aveiro bất ngờ thích một bài đăng trên Instagram có nội dung: “Cristiano Ronaldo không bị thương và anh ấy không bị ốm. Anh ấy khỏe mạnh 100%. Xin chào các bạn, những người cũng như tôi, đang buồn và tức giận vì Rangnick đã quyết định hủy hoại ngày Chủ nhật của chúng tôi bằng cách loại CR7 khỏi trận derby với Manchester City chỉ vì lý do chiến thuật, để bảo vệ bản thân nhiều hơn trong trận đấu. “

Việc chị gái Katia Aveiro của CR7 thích bài đăng này cộng thêm những lời bình luận của Roy Keane khiến NHM MU đặt dấu hỏi liệu cầu thủ người Bồ có dính chấn thương hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media