Trải nghiệm Rolls-Royce Phantom 8 | XE HAY.VN

Hãy theo chân anh Hùng Lâm trải nghiệm chiếc siêu xe trị giá gần 70 tỷ đồng này nhé.

Fanpage: http://facebook.com/xehay

Facebook HÙNG LÂM: https://web.facebook.com/tonypham.xehay

Liên hệ: noidung@xehay.vn #Xehay #RollsRoycePhantom #LaCoste

Phantom VIII đánh giấu bước ngoặt lớn của hãng xe Anh Quốc khi có nhiều điểm đổi mới đáng kể. Trước đây, Rolls-Royce phụ thuộc vào nền tảng khung gầm của BMW, tuy nhiên, Phantom VIII sử dụng nền tảng khung gầm nhôm mới, có tên gọi Architecture of Luxury, giúp xe nhẹ hơn 130 kg và cứng hơn 30% so với thế hệ cũ.

Xe thuộc phiên bản trục cơ sở dài Extended Wheelbase (EWB), do đó xe có chiều dài 5.982 mm, rộng 2.018 mm, cao 1.656 mm. Chiều dài cơ sở lên tới 3.772 mm mang lại không gian rộng rãi cho khoang hành khách. Cửa sau dạng “Suicide Door” với bản lề mở ngược, ngoài ra, cả 4 cửa trên thế hệ mới đều có thể đóng lại bằng nút ấn bên trong khoang cabin, trong khi Phantom thế hệ cũ chỉ có thể đóng tự động ở cửa phía sau.

Xe sở hữu lớp sơn đen Diamond cùng nắp ca-pô màu bạc Jubilee. Đầu xe được làm cao, bệ vệ và vuông vức hơn. Lưới tản nhiệt đền Parthenon lớn hơn và tích hợp vào thân xe. Logo Spirit of Ecstasy đặt trên đỉnh có khả năng thò/thụt thông qua nút ấn. Cụm camera Flagbearer gắn dưới logo và sau kính lái có khả năng quét và phân tích mặt đường nhằm điều chỉnh hệ thống treo một cách chủ động.

Ngoài ra, hệ thống đèn pha laser mới tích hợp đèn LED ban ngày, có khả năng chiếu sáng lên tới 600 m vào ban đêm.

Đuôi xe được làm dốc xuống với những đường nét mềm mại nhưng vẫn lưu giữ đường nét truyền thống của Rolls-Royce. Cụm đèn hậu dạng LED, ống xả và viền kính chắn gió, cột C, bao quanh cửa sổ được làm bằng thép không rỉ nhằm tăng sự sang trọng.

Xe trang bị la-zăng Part Polished Alloy đa chấu, kích thước 22 inch, viền trung tâm được mạ crôm sáng bóng, logo chính giữa tự cân bằng khi di chuyển. Lốp xe của Continetal với công nghệ “Silent Seal” có lớp bọt bên trong nhằm giảm tiếng ồn. Phía bên trong gồm có đĩa phanh gốm carbon và hệ thống treo khí nén tự cân băng mới.

Thiết kế nội thất của Rolls-Royce vẫn giữ kiểu dáng theo trường phái Art Deco nhưng có vài thay đổi nhỏ. Khoang lái được hoàn thiện bởi các chất liệu xa xỉ như da cao cấp, gỗ, kim loại. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm rảnh tay. Màn hình TFT 12,3 inch trung tâm có thể đóng mở. Ngoài ra, tính năng giải trí đi kèm bao gồm sạc không dây, kết nối USB, USB-C, HDMI, AV, tai nghe 3,5 mm và bộ định tuyến WiFi được điều khiển thông qua táp-lô và cụm điều khiển Spirit of Ectasy đặt ẩn ở dưới bệ tỳ tay.

Bảng đồng hồ cơ học kết hợp kỹ thuật số phía sau vô lăng hiện thị rõ nét, được bao phủ bởi lớp kính, dễ vệ sinh khi bám bụi.

Ở táp-lô bên ghế phụ, nơi mà hãng xe Anh Quốc gọi là “The Gallery” thay cho bảng điều khiển, được trang trí hoạ tiết Rivenlate cùng logo Phantom nổi và đồng hồ analog đặc trưng. Khách hàng có thể tuỳ biến The Gallery bằng nhiều cách khác nhau giúp tăng tính độc quyền cho chủ nhân.

Ghế trước sử dụng da màu cam Mandarin và da ở cửa xe màu xám Driftwood, cùng với bảng táp-lô làm từ gỗ Veneer Smoked Chestnut phủ bóng. Hàng ghế trước làm dày dặn, đục lỗ thông hơi, đi kèm chỉnh điện, nhớ ghế và chức năng sưởi/làm mát/massage.

Hàng ghế sau được ưu ái khi có không gian rộng rãi. Hàng ghế sau tuỳ chọn 2 ghế riêng biệt, bọc da và làm dày như hàng ghế trước, tuy nhiên được trang bị đệm đỡ bắp chân và tấm kê chân ở sàn. Bên cạnh đó cũng tích hợp chức năng chỉnh điện đa hướng, nhớ ghế, sưởi/làm mát/massage. Ngoài ra, khoang hành khách được trang bị kính cách âm 2 lớp, cửa sổ trang bị rèm đóng/mở tự động và trần trang bị bầu trời sao Shooting Star Headliner.

Với thiết kế Art Deco, bàn ăn picnic và màn hình tivi ẩn, điều khiển qua một nút bấm. Giữa hai ghế có thêm tủ rượu với bình đựng rượu, ly và tủ lạnh. Khách hàng có thể tuỳ chọn cấu hình cho hàng ghế sau như ghế kiểu phòng khách, ghế riêng lẻ với tì tay phụ, ghế có vách ngăn giữa 2 khoang và ghế ngủ mới.

Hệ thống âm thanh Rolls-Royce Bespoke với ampli 19 kênh và 18 loa có công suất 1.300 W.

Ngoài một số tính năng an toàn của thế hệ cũ, Phantom VIII bổ sung thêm một số tính năng bao gồm cảnh báo mất tập trung, camera 360 độ, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo giao thông, cảnh báo chuyển làn, màn hình HUD và hệ thống điều khiển hành trình chủ động.

Ô (dù) gắn ở cửa sau là nét đặc trưng của Rolls-Royce, tài xế có thể bấm và rút nhằm phục vụ chủ nhân. Bên trong có thêm hệ thống sưởi, giúp làm khô ô nhanh hơn khi trời mưa.

Dưới nắp ca-pô có trang bị tấm cách âm là động cơ 6,75 lít V12 tăng áp kép, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống lái 4 bánh mới tích hợp công nghệ Magic Carpet Ride do Rolls-Royce phát triển. Đây cũng là một trong những động cơ êm ái như thảm bay bởi Rolls-Royce đã bổ sung thêm không dưới 130 kg vật liệu cách âm gia cố từ khoang động cơ đến toàn thân xe, giúp khách hàng hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media