iPhone 15 Plus và 14 Plus: Nâng cấp đáng giá

1. Bảng so sánh điện thoại iPhone 15 Plus và iPhone 14 Plus

Màu sắc Hồng, Xanh dương, Xanh lá, Vàng, Đen Đen, Trắng, Xanh dương, Đỏ, Tím nhạt
Thiết kế và chất liệu Mặt lưng kính Mặt lưng kính
Màn hình Super Retina XDR, 6.7 inch Super Retina XDR, 6.7 inch
Hệ điều hành iOS 17 iOS 16
Chip CPU Apple A16 Bionic Apple A15 Bionic 6 nhân
Bộ nhớ 128GB, 256GB, 512GB 128GB, 256GB, 512GB
Kết nối 5G 5G
Pin và sạc 4.383mAh, USB-C 4.325 mAh, Lightning
Tiện ích Mở khoá khuôn mặt Face ID, IP68 Mở khoá khuôn mặt Face IDIP68

2. Điểm nổi bật chung của iPhone 15 Plus và iPhone 14 Plus

Thiết kế sang trọng, thời thượng

iPhone 15 được ra mắt vào ngày 13/09/2023 cùng bộ đôi Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 đã mang lại nhiều thiết kế mới lạ.

Nổi bật cho đặc trưng sản phẩm đến từ hãng Apple chính là thiết kế nguyên khối đi kèm chất liệu khung nhôm và mặt kính cường lực, tất cả đều được thể hiện trên hai siêu phẩm iPhone 14 Plus và iPhone 15 Plus này. Cả 2 iPhone đều có bảng màu đa dạng, gam màu sắc đầy trẻ trung và tươi sáng. Thân hình thanh mảnh cùng ngoại hình góc cạnh mang đến sự bắt mắt và vô cùng trendy, thời thượng cho sản phẩm điện thoại thông minh, chiều lòng nhiều vị khách với các nhu cầu khác nhau.

Thiết kế sang trọng đầy chất riêng của điện thoại iPhone

Thiết kế sang trọng đầy chất riêng của điện thoại iPhone

Màn hình hiển thị sắc nét

Cả hai sản phẩm đều được hãng trang bị màn hình chuẩn độ phân giải Super Retina XDR được xem là loại công nghệ thuộc top đầu thị trường điện thoại. Đi kèm theo đó là tấm nền OLED hỗ trợ hiển thị đến mức tối đa. Nhờ tấm nền này, các đường nét màu sắc được tái hiện sinh động và vô cùng bắt mắt, không quá ảo như trên các tấm nền AMOLED hay Super AMOLED.

Cả hai sản phẩm đều được hãng trang bị màn hình chuẩn độ phân giải Super Retina XDR

Cả hai sản phẩm đều được hãng trang bị màn hình chuẩn độ phân giải Super Retina XDR

Camera chuyên nghiệp

Cả iPhone 14 Plus và iPhone 15 Plus đều được trang bị hệ thống camera kép, cùng chống rung quang học và chế độ ban đêm mang đến cho người dùng trải nghiệm quay chụp tốt nhất. Bạn có thể an tâm thu phóng, ghi lại kỉ niệm với trải nghiệm sắc nét, độ chi tiết cao hơn dù trong điều kiện thiếu sáng. Màu sắc thu về cực kì bắt mắt và trong trẻo chứ không hề ám vàng hay ám xanh như một số camera ở các thiết bị khác.

Cụm 2 camera chụp hình siêu sắc nét

Cụm 2 camera chụp hình siêu sắc nét

Cấu hình khủng

Loại CPU được Apple tích hợp vào hai sản phẩm máy vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất, mạnh mẽ nhất ở thời điểm ra mắt. Cả iPhone 14 Plus và iPhone 15 Plus đều có CPU 6 lõi với 2 lõi hiệu năng và 4 lõi tiết kiệm điện. Nhờ đó, cấu hình của cả 2 máy đều rất mạnh mẽ và ổn định. Có tới 3 phiên bản bộ nhớ ở iPhone 14 Plus và iPhone 15 Plus cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình là 128GB, 256GB, 512GB.

Cấu hình cực mạnh có thể chiến được các loại game nặng nhất hiện nay

Cấu hình cực mạnh có thể chiến được các loại game nặng nhất hiện nay

Kết nối nhanh chóng với mạng 5G

Cả phiên bản iPhone 14 Plus và iPhone 15 Plus đều được ông lớn đến từ Hoa Kỳ trang bị modem 5G Snapdragon X70 của Qualcomm. Bạn có thể yên tâm kết nối vô cùng nhanh chóng, truy cập mọi lúc mọi nơi để nắm bắt thông tin sớm nhất.

Cả iPhone 14 Plus và 15 Plus đều hỗ trợ mạng 5G

Cả iPhone 14 Plus và 15 Plus đều hỗ trợ mạng 5G

3. Điểm khác biệt của iPhone 15 Plus và 14 Plus

So sánh về thiết kế

Về thiết kế, các phiên bản màu sắc ở hai dòng sản phẩm có sự khác nhau. iPhone 14 Plus có tới 6 màu gồm hai sắc trắng, đen cơ bản, kèm theo đỏ, vàng, xanh dương và tím nhạt. Trong đó, hai màu là đỏ và vàng vô cùng thu hút những người dùng yêu thích lựa chọn sản phẩm theo phong thủy và cá tính riêng.

Còn với iPhone 15 Plus lại xuất hiện thêm màu xanh lá và hồng vô cùng lạ mắt. Dựa theo kích thước màn hình, trọng lượng máy giữa hai điện thoại sẽ không có quá nhiều sự khác biệt. Sự nhỏ gọn tinh tế của sản phẩm hứa hẹn sẽ cùng bạn chinh phục mọi outfit thời thượng.

Cả 2 sản phẩm có một chút khác nhau về màu sắc

Cả 2 sản phẩm có một chút khác nhau về màu sắc

So sánh về màn hình

Ở iPhone 15 Plus được trang bị màn hình với Dynamic Island đặc trưng mà toàn bộ dòng iPhone 15 mới sẽ đều có. Kèm theo là độ phân giải ở sản phẩm này lên tới 2796×1290 pixel với mật độ điểm ảnh là 460 ppi, cho màn hình sắc nét và sống động.

Mặt trước của iPhone 14 Plus vẫn sử dụng kiểu thiết kế tai thỏ quen thuộc có độ phân giải là 2778×1284 pixel. Với một người yêu thích sự đơn giản, cũng như không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào những bản cao cấp hơn thì kiểu tai thỏ này vẫn đủ khiến người dùng hài lòng.

Màn hình iPhone 15 Plus được thay thế từ tai thỏ sang Dynamic Island

Màn hình iPhone 15 Plus được thay thế từ tai thỏ sang Dynamic Island

So sánh về camera

iPhone 15 Plus được nâng cấp mạnh mẽ hơn ở cụm camera với camera chính có độ phân giải lên tới 48MP, cùng camera phụ góc siêu rộng. Mặt lưng của điện thoại khá nổi bật với cụm camera có ống kính to, lồi và nếu để ý kỹ sẽ thấy lớn và dày hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này cũng khá dễ hiểu vì iPhone 15 Plus sở hữu một số tính năng chụp ảnh, quay video mới nên cũng sẽ phải nâng cấp về phần cứng nên cần phải làm cụm camera lớn hơn.

Với sự nâng cấp về mật độ phân giải ống kính, iPhone 15 Plus hứa hẹn khả năng đáp ứng cực kỳ tốt hầu hết nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Bên cạnh đó, khả năng xử lý ảnh của iPhone 15 Plus cũng sẽ được cải thiện, giúp bạn thoải mái ‘sống ảo’ mà không cần bận tâm về việc chỉnh sửa ảnh quá nhiều.

Apple đặc biệt chú trọng cải tiến camera trong thời đại quay chụp như hiện nay

Apple đặc biệt chú trọng cải tiến camera trong thời đại quay chụp như hiện nay

So sánh về cấu hình

Cấu hình ở cả hai máy sẽ có sự khác biệt rõ rệt với 2 phiên bản chip khác nhau là A15 Bionic ở iPhone 14 Plus và A16 Bionic ở iPhone 15 Plus. Apple A16 Bionic được sản xuất trên tiến trình 4nm với nhiều cải tiến và nâng cấp mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước. Việc sở hữu vi xử lý này cùng RAM 6GB thì iPhone 15 Plus sẽ mang lại khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt hơn và dễ dàng cân được hầu hết tất cả các tác vụ nặng nhẹ khác nhau.

Cấu hình của iPhone 14 Plus tương đồng khá nhiều so với dòng tiền nhiệm khi sở hữu thế hệ chip A15 Bionic. Song, theo đánh giá từ người dùng công nghệ cho tới thời điểm hiện tại, hiệu năng mà con chip này mang lại vẫn quá mạnh nên mọi tác vụ nặng hay nhẹ của người dùng vẫn được thực hiện mượt mà.

iPhone 15 Plus sở hữu A16 Bionic, còn iPhone 14 Plus là A15 Bionic

iPhone 15 Plus sở hữu A16 Bionic, còn iPhone 14 Plus là A15 Bionic

So sánh về pin và sạc

Điểm nhấn đặc biệt về pin và sạc ở phiên bản này chính là sự thay đổi cổng sạc từ Lightning quen thuộc qua USB Type-C. Trong khi đó, iPhone 14 Plus vẫn đang sử dụng cổng cũ, sự thay đổi này đang đi đúng với các đạo luật mới trong giới công nghệ điện tử hiện nay.

Trong nỗ lực nhằm hạn chế rác thải điện tử, Liên minh châu Âu đã yêu cầu tất cả nhà sản xuất điện thoại và đồ điện tử tới cuối năm 2024 phải chuyển qua sử dụng cổng sạc USB Type-C. Chính vì vậy sự thay đổi về cáp sạc đã xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 15 Series. Ngoài ra, dung lượng pin cũng có sự nâng cấp từ 4.325mAh ở iPhone 14 Plus lên đến 4.383mAh ở iPhone 15 Plus. Sự cải tiến về pin này sẽ đem lại thời lượng sử dụng được kéo dài đáng kể cho người dùng.

Sự thay đổi cổng sạc ở dòng iPhone 15 Plus

Sự thay đổi cổng sạc ở dòng iPhone 15 Plus

4. Nên mua iPhone 15 Plus hay iPhone 14 Plus?

Người dùng có thể yên tâm lựa chọn iPhone 15 Plus dựa trên nhu cầu cần một chiếc điện thoại tốt, có sự cải tiến vượt trội ở hiệu năng máy mạnh mẽ, kèm theo camera phù hợp cho các công việc cần quay chụp và edit video. Ở một phân khúc thấp hơn một chút, đặc biệt là khi iPhone 14 Plus đã “hạ nhiệt” đi phần nào sau thời gian ra mắt, thiết bị này hoàn toàn có thể chiều lòng bạn, đủ “trâu” để thực hiện các tác vụ cơ bản, không quá đòi hỏi quá nhiều về tính năng cao cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media