XIN CHÀO VIỆT NAM | DU LỊCH XUYÊN VIỆT | PHIÊN BẢN FLYCAM | HELLO VIET NAM

Kinh nghiệm du lịch xuyên Việt 2024 tự túc

Chuẩn bị cần thiết khi du lịch xuyên Việt

Du lịch xuyên Việt cần chuẩn bị những gì? Du lịch xuyên Việt để đến với những vùng miền văn hóa khác nhau của cả nước. Dưới đây, là những vật dụng cần thiết cho chuyến đi bạn cần chuẩn bị:

Một tấm bản đồ Việt Nam, sẽ giúp bạn định hướng về địa điểm và đi lại dễ dàng hơn. Hoặc mang theo một cuốn sách hướng dẫn của địa phương về tài nguyên, văn hóa và lịch sử của từng địa phương bạn muốn tới.

Không quên mang theo máy chụp ảnh, máy quay phim để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch xuyên Việt 2024, về hành lí: Bạn nên mang theo hành lí gọn nhẹ, những vật dụng cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc như hạ sốt, đau bụng, dị ứng, dầu gió… Tốt nhất bạn nên chia đồ làm hai túi, một túi với những đồ dùng quan trọng luôn mang theo người. Một túi còn lại là quần áo và những thứ để lại trên xe mỗi khi cần đi bộ, để tránh mang vác nhiều. Đối với những vật dụng quan trọng nhất như tiền, chìa khóa xe bạn cần cất giữ cẩn thận.

Ngoài ra nếu như bạn muốn tìm một nhà nghỉ, homestay giá rẻ để nghỉ qua đêm thì nên đặt phòng qua Agoda.com vì đây là trang web uy tín, bạn có thể biết giá của mọi khách sạn, nhà nghỉ vào bất kỳ ngày nào trong năm và đặt phòng trước, thanh toán sau.

Chuẩn bị cần thiết khi du lịch xuyên Việt, hướng dẫn đi du lịch xuyên Việt quan trọng
Chuẩn bị cần thiết khi du lịch xuyên Việt

Lựa chọn điểm đến du lịch xuyên Việt

Du lịch xuyên Việt bằng ô tô hay xe máy, bạn cũng cần lưu ý sắp xếp cho mình có lịch trình phù hợp, đây cũng là yếu tố giúp cho bạn có chuyến đi trọn vẹn. Thông thường, một lịch trình xuyên Việt bạn nên đi qua từ 10-12 điểm, trong đó có những điểm đến quan trọng như: Hạ Long, Phong Nha, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, TP.HCM. Nếu có nhiều thời gian bạn có thể kết hợp đi Phan Thiết, Khánh Hòa, Phú Yên…

Hành trình phượt xuyên Việt, bạn nên lựa chọn một trong các lịch trình sau tùy theo quỹ thời gian cũng như chi phí từ đó sẽ giúp bạn có chuyến du lịch xuyên Việt giá rẻ và hấp dẫn:

  • Hà Nội – Hạ Long – Đà Nẵng – Hội An – Huế – Tp Hồ Chí Minh – Đồng bằng sông Cửu Long ( 8 ngày 7 đêm)
  • Hà Nội – Hạ Long – Huế – Đà Nẵng – Hội An – Nha Trang – Sài Gòn (12 ngày 11 đêm)
  • Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Nha Trang – Đà Lạt – Sài Gòn – Đồng bằng sông Cửu Long – Hà Nội ( 13 ngày 12 đêm)
  • Hà Nội – Hạ Long – Lào Cai – Sa Pa – Huế – Đà Nẵng – Hội An – Sài Gòn – Mỹ Tho – Cần Thơ – Cái Răng – Thành phố Hồ Chí Minh ( 14 ngày 13 đêm)
  • Hà Nội – Chùa Hương – Sapa – Yên Tử – Hạ Long – Tam Cốc – Bái Đính – Phong Nha – La Vang – Huế – Bạch Mã – Đà Nẵng – Hội An – Quy Nhơn – Nha Trang – Phan Thiết – Đà Lạt – Sài Gòn – Long Xuyên – Châu Đốc – Hà Tiên – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau – Cần Thơ – Vĩnh Long – Tiền Giang- Sài Gòn ( 26 ngày)
Lựa chọn điểm đến du lịch xuyên Việt, chơi ở đâu khi đi du lịch xuyên Việt, tư vấn lịch trình du lịch xuyên Việt
Lựa chọn điểm đến du lịch xuyên Việt

Ăn uống khi du lịch xuyên Việt

Kinh nghiệm du lịch xuyên Việt về ăn uống, vì cung đường đi rất dài nên bạn cần lưu ý trong vấn đề ăn uống để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Lưu ý, không nên ăn những thức ăn sống, tái, món ăn lạ (vì nếu không quen có thể bị đau bụng). Không nên ăn quá đầy bụng.

Món ăn theo từng địa phương, bạn có thể chọn theo sở thích, bạn có thể lựa chọn theo ý thích của mình. Chẳng hạn: Phở (Hà Nội), lươn (Nghệ An), bánh khoái, bánh bèo, bánh nậm… (Huế), bánh tráng cuốn thịt heo (Đà Nẵng), cơm gà (Hội An), tôm hùm (Nha Trang)…

Một kinh nghiệm khác đó là, bạn có thể tìm nhà hàng ăn uống dọc đường đi là bạn có thể tìm các quán ăn có đông người địa phương tới (bằng cách nhìn vào biển số xe trước quán). Hoặc có thể hỏi người dân địa phương về những địa điểm ăn uống ngon, rẻ nơi bạn tới.

Ăn uống khi du lịch xuyên Việt, kinh nghiệm vui chơi, ăn uống khi đi du lịch xuyên Việt
Ăn uống khi du lịch xuyên Việt

Một số lưu ý khi du lịch xuyên Việt

Tính toán thời gian cho mỗi hành trình

Bạn cũng nên dự trù thời gian cho toàn bộ chuyến đi dành cho những địa điểm cụ thể, vì có thể ảnh hưởng tới cả hành trình của bạn nếu không hợp lí. Mỗi ngày bạn chỉ nên đi xe máy khoảng dưới 200km để có thời gian tham quan, khám phá nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên trừ hao thời gian phát sinh, gặp bạn bè hay người thân ở những địa điểm bạn tới.

Du lịch xuyên Việt tự túc, bạn cũng nên tính toán thời gian đi để tránh trời tối, tránh đường đi bán đêm đặc biệt với miền tây sông nước hệ thống kênh rạch chằng chịt thì việc di chuyển sẽ rất nguy hiểm.

Phượt xuyên Việt bằng xe máy, bạn nên tính toán trước thời gian xem mình có tiếp tục đi xe máy chiều ra không hay đi tàu, máy bay chiều về để tiết kiệm thời gian và sức lực.

Lưu ý nên khởi hành sớm: Khởi hành sớm từ 4-5 sáng để khi bạn tới điểm đến là lúc thời tiết nắng ấm, có thể nghỉ ngơi và tham quan, vui chơi. Ngoài ra, bạn cũng cần dự trù các phát sinh và trường hợp trời tối. Nên đổ xăng đầy bình cạn hoặc các thị trấn, làng mạc, tránh trường hợp hết xăng giữa đường vắng.

Một số lưu ý khi du lịch xuyên Việt, du lịch xuyên Việt nên đi đâu?
Một số lưu ý khi du lịch xuyên Việt

Chú ý về thời tiết

Lưu ý khi đi xuyên Việt, dọc đường đi bạn cũng cần chú ý vấn đề thời tiết nơi này khác biệt so với nơi kia và có thể thay đổi đột ngột vào buổi trong ngày. Bạn cần theo dõi tin dự báo thời tiết trên các chương trình phát thanh, truyền hình.

Chuẩn bị áo mưa, áo gió, áo ấm…. phòng khi thời tiết bất cập. Nếu thấy cơ thể mệt, yếu cần uống thuốc để lấy lại sức khỏe. Nên ngủ sớm sau mỗi chặng đường để phục hồi sức khỏe cho hành trình tiếp theo.

Chú ý về thời tiết khi đi du lịch xuyên Việt, du lịch xuyên Việt nên lưu ý điều gì?
Chú ý về thời tiết

Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch xuyên Việt an toàn và thú vị ở trên. Sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du lịch khám phá mảnh đất dải chữ “S” được hoàn hảo và nhiều kỉ niệm nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022 - Hi5! Media